วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

จีนเอาอีก! ก๊อปถุงกระดาษแบรนด์เนมดัง เทียบชั้นไฮโซ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก forums.vr-zone.com
          เจ้าแม่จอมก๊อปกลับมาอีกแล้ว! คราวนี้ขอฮิตเลียนแบบถุงกระดาษแบรนด์เนมยี่ห้อดัง เชื่อใช้แล้วดูดีเทียบชั้นไฮโซ

          เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ขณะนี้ได้เกิดกระแสฮิตถุงกระดาษสินค้าแบรนด์เนมยุโรปปลอมในประเทศจีน โดยมีการขายผ่านทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก เพื่อตอบสนองต่อลูกค้าที่ต้องการใช้เพื่ออ้างตัวว่า พวกเขามีรสนิยมหรู ซื้อของระดับไฮโซ

          โดยรายงานข่าวระบุว่า สำหรับถุงกระดาษเหล่านี้ เมื่อมองเผิน ๆ แล้วอาจแยกไม่ออกว่าเป็นของปลอม โดยมีผู้ที่นำมาขายอยู่ที่ใบละ 3-5 หยวน (ประมาณ 15-25 บาท) ซึ่งมียี่ห้อแบรนด์เนมชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แอร์เมส,หลุยส์ วิตตอง,ชาแนล,ปราด้า และเบอร์เบอร์รี่ และแม้ว่าถุงเหล่านี้จะให้กำไรน้อย แต่ก็จำเป็นต้องผลิต เพราะกำลังเป็นที่ต้องการของลูกค้าอยู่ในขณะนี้

          ทั้งนี้ ปรากฎการณ์ดังกล่าวสร้างความสงสัยให้แก่ผู้คนจำนวนไม่น้อยว่า เหตุใดชาวจีนจึงมีความต้องการถุงกระดาษปลอมยี่ห้อแบรนด์เนมกันมากขนาดนี้ ซึ่งกลุ่มที่ชื่นชอบถุงกระดาษปลอม เปิดเผยว่า ถุงกระดาษยี่ห้อแบรนด์เนมถือว่าดีกว่าถุงกระดาษธรรมดา โดยเฉพาะเมื่อใช้ใส่ของ หรือใส่ของขวัญให้เพื่อน ๆ อีกทั้งยังมีคุณภาพดีและราคาถูก และที่สำคัญเมื่อใช้แล้วทำให้รู้สึกว่าดูดีขึ้น เทียบชั้นไฮโซเลยทีเดียว

          ขณะเดียวกัน ก็มีคนบางกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าวเช่นกัน โดยกล่าวว่า เธอแทบจะหาเหตุผลไม่ได้เลยว่า ทำไมคนจีนถึงชอบถุงกระดาษปลอม และเธอไม่คิดว่า สิ่งเหล่านี้จะทำให้พวกเขารู้สึกตัวเองดูร่ำรวยขึ้นมาได้เลย 

          อย่างไรก็ตาม ด้านผู้เชี่ยวชาญระบุว่า การขายถุงกระดาษปลอมยี่ห้อแบรนด์เนมยุโรปของจีน ถือเป็นการละเมิดกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา แต่พฤติกรรมนี้่เป็นเรื่องยากที่จะตรวจสอบ เนื่องจากจีนขาดระบบการกำกับตรวจสอบดูแลที่มีประสิทธิภาพต่อการขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น