วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ยังเก๋า! ทวดวัย 94 ปี ขับมอเตอร์ไซค์ซิ่งทำสถิติ 6 แสน กม.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก autoevolution.com

         ใครจะเก๋ากว่าใครไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ ก็ไม่มีใครเก๋ากว่าคุณทวดชาวอังกฤษรายนี้แน่นอน เพราะคุณทวดซิ่งมอเตอร์ไซค์เป็นระยะทางกว่า 6 แสนกิโลเมตร ชนิดที่ว่าซิ่งจนลืมอายุกันเลยทีเดียว !!

         เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า คุณทวดคนดังกล่าวมีชื่อว่า เร็ก สก็อตต์ อายุ 94 ปี ได้ชื่อว่าเป็นสิงห์นักบิดที่มีอายุมากที่สุดในเกาะอังกฤษไปแล้ว หลังจากที่ได้ใช้เวลาอยู่บนอานมอเตอร์ไซค์ร่วม ๆ 74 ปี ขี่มอเตอร์ไซค์เดินทางไปรอบโลกแล้วกว่า 15 ครั้ง รวมแล้วมีระยะทางทั้งสิ้นราว ๆ 6 แสนกิโลเมตร

         คุณทวดสก็อตต์ เล่าให้ฟังว่า ตัวเขาซื้อมอเตอร์ไซค์คันแรกมาตั้งแต่ปี 1937 ซึ่งในขณะนั้นมีราคาเพียงแค่ 3,650 บาทเท่านั้น และจากนั้นมาก็ทำให้คุณทวดรักการขี่มอเตอร์ไซค์เป็นอย่างมาก เพราะการได้ขับขี่ด้วยความเร็วและได้สัมผัสกับลมที่ปะทะตัว เป็นสิ่งที่หาไม่ได้จากรถยนต์ทั่ว ๆ ไป

         "แม้ว่าอายุผมจะมากแล้ว แถมการขี่มอเตอร์ไซค์จะต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ผมคิดจะเลิกขี่มอเตอร์ไซค์แต่อย่างใด ผมจะขี่มอเตอร์ไซค์ต่อไปจนกว่าผมจะไม่มีแรงขี่แล้วเท่านั้น" คุณทวดสก็อตต์ กล่าว

         ทุกวันนี้คุณทวดมีมอเตอร์ไซค์อยู่ในครอบครองถึง 7 คัน ปัจจุบันขี่มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า รุ่น ซีบีอาร์ 250 อาร์ (Honda CBR 250 R) ซึ่งได้มาจากเงินรางวัลจากการชนะการแข่งขันรายการเกมโชว์ทางโทรทัศน์ "ดีล ออร์ โน ดีล" (Deal or No Deal) ของอังกฤษ

         และด้วยใจที่รักในการขับขี่มอเตอร์ไซค์มากขนาดนี้ จึงทำให้บริษัทประกันภัยมอเตอร์ไซค์เบนเน็ตต์ส (Bennetts) ของอังกฤษ มอบรางวัล "สิงห์นักบิดที่มีอายุมากที่สุดในเกาะอังกฤษ" (Britain's Oldest Biker) ให้กับคุณทวดไปครอบครองอย่างน่าภาคภูมิใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น