วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

หนุ่มอังกฤษทุบสถิติเป่าฟองสบู่ซ้อนฟองมากที่สุดในโลก









          ตอนเป็นเด็ก ๆ คิดว่าใคร ๆ ก็คงเคยเล่นเป่าลูกโป่งฟองสบู่ ทั้งเป่าจากสบู่หรือยาสระผมตอนอาบน้ำ หรือเป่ากับน้ำยาล้างจาน แต่มั่นใจว่าคงไม่มีใครเป่าฟองสบู่ได้เชี่ยวชาญเท่า "แซมแซ่ม" หนุ่มอังกฤษวัย 39 ปี ที่เพิ่งทุบสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด โดยการเป่าฟองสบู่เล็ก ๆ  เข้าไปในฟองสบู่ลูกใหญ่ได้มากถึง 71 ลูก!!

          นายแซม ฮีธท์ หรือ "แซมแซ่ม" ทุบสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ด อีกครั้ง จากการเป่าฟองสบู่เล็ก ๆ 71 ลูก เข้าไปอยู่ภายในฟองสบู่ลูกใหญ่เบิ้ม โดยแซมเคยสร้างสถิติเป่าฟองสบู่เข้าไปในฟองสบู่เไว้แล้วเมื่อปี พ.ศ.2549 ซึ่งเขาทำได้ที่ 49 ลูก ตามรายงานของเว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ 




         

         "การได้เฝ้ามองฟองสบู่นี่เหมือนกับโดนสะกดจิตเลย แล้วพอฟองสบู่แตกโป๊ะ มันก็อันตรธานหายไป ยังกับไม่เคยมีอะไรอยู่ตรงนั้นมาก่อนอย่างงั้นล่ะ" แซมแซ่ม กล่าว

          ทั้งนี้ แซมเริ่มหันมาสนใจการเป่าฟองสบู่เมื่อ 22 ปีที่แล้ว ตั้งแต่ครั้งยังเป็นหนุ่ม เขากล่าวว่า เขาชอบที่จะมองฟองสบู่ที่ลอยเอื่อยไปตามกระแสลม จากนั้นแซมจึงได้ทุ่มเทเวลาให้กับการฝึกฝนเป่าฟองสบู่รูปแบบต่าง ๆ จนในวันนี้กล่าวได้ว่าเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเป่าฟองสบู่ไปซะแล้ว แถมยังมีบริษัทของตัวเองชื่อ Bubble Inc. ซึ่งขายอุปกรณ์และน้ำยาสำหรับทำฟองสบู่สูตรที่เขาคิดค้นขึ้นมาเอง แม้กระทั่งคนที่เป่าฟองสบู่ไม่เป็นก็ยังสร้างฟองสบู่ของตัวเองขึ้นมาได้ นอกจากนี้เขายังรับเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์ หรือเป็นบับเบิ้ลเมคเกอร์ให้กับงานรื่นเริงต่าง ๆ อย่างงานเลี้ยง หรือปาร์ตี้วันเกิดด้วย

          "ในการเป่าฟองสบู่ดี ๆ สักลูก นอกจากจะต้องมีน้ำยาที่มีส่วนผสมที่ลงตัวแล้ว ยังต้องดูเรื่องกระแสลม ความชื้นในอากาศ และยังต้องเป็นวันที่ท้องฟ้าแจ่มใสไร้ฝนด้วย" แซม บอกเคล็ดลับในการสร้างฟองสบู่สุดอัศจรรย์ให้ฟัง



         
          นอกจากจะเป่าฟองสบู่เข้าไปในฟองสบู่ได้แล้ว แซมยังสามารถเชี่ยวชาญในการสร้างฟองสบู่แบบอื่น ๆ อีก เช่น สร้างฟองสบู่ยักษ์ขึ้นมาครอบคน โดยเขาเคยทำสถิติไว้มากที่สุดถึง 50 คน, สร้างฟองสบู่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด, เป่าฟองสบู่ร้อยติดกันเป็นโซ่, สร้างฟองสบู่ที่เด้งได้ดีที่สุด และเป่าฟองสบู่ออกมาได้จำนวนมากที่สุดในเวลาเพียงหนึ่งนาที 

          โอ้โห... เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ นะนี่ สำหรับพ่อนักสร้างฟองสบู่คนนี้ สงสัยว่าอ่านจบแล้วต้องมีคนแอบกลับไปเป่าฟองสบู่ตอนอาบน้ำแน่เลย ฮี่ๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น