วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทวดบราซิลวัย 114 ปี ขึ้นแท่นคนอายุมากที่สุดในโลก



มาเรีย โกเมซ วาเลนทิม หรือ แกรนม่า ควีต้า

มาเรีย โกเมซ วาเลนทิม หรือ แกรนม่า ควีต้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  blogspot.com  


          เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า ทวดวัย 114 ปี ชาวบราซิล กลายเป็นบุคคลที่อายุมากที่สุดในโลก พร้อมเผยเคล็ดลับอายุยืน
          โดยคุณทวดคนดังกล่าว คือ มาเรีย โกเมซ วาเลนทิม หรือ แกรนม่า ควีต้า จากบราซิล ผู้มีอายุยืนมากที่สุดในโลกที่เพิ่งจะถูกค้นพบเมื่อเร็ว ๆ นี้ ด้วยวัยที่มากถึง 114 ปี 313 วัน คราวนี้ก็เลยทำให้เจ้าของสถิติเก่าอย่าง คุณทวดเบซซี่ คูเปอร์ วัย 114 ปี 265 วัน ต้องเสียตำแหน่งไปอย่างปฏิเสธไม่ได้ เพราะเกิดทีหลังคุณทวดวาเลนทิมถึง 48 วัน
          สำหรับคุณทวดวาเลนทิม เกิดเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ.2440 อาศัยอยู่ในเมืองคารังโกลา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล กับลูกหลาน ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้คุณทวดอายุยืนได้ถึงขนาดนี้นั้น เจน ริเบโร มาเรส หลานสาววัย 63 ปี ของคุณทวดได้เปิดเผยว่า คุณทวดวาเลนทิมพยายามรักษาสุขภาพตัวเองมาตลอดชีวิต โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน คุณทวดจะชอบทาน เฟจัวดา สตูว์ถั่วที่ทานพร้อมหมูเนื้อเค็มหั่นเป็นชิ้น เมนูท้องถิ่นของบราซิล และอีกเมนูหนึ่งที่ชื่นชอบไม่แพ้กัน ก็คือ เอมพานาดา ขนมอบไส้ไก่ คล้ายกะหรี่ปั๊บบ้านเรา ซึ่งคุณทวดจะคอยดูแลใส่ใจเรื่องอาหารการกินของตัวเอง รวมทั้งลูก ๆ หลาน ๆ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น