วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตะลึง! เด็กอ้วนที่สุดในโลก 6 ขวบหนักเกือบร้อย



เด็กอ้วน

คนอ้วน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก alivenotdead.com 

          กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด บันทึกสถิติใหม่ เมื่อพบเด็กหญิงชาวอินเดียอ้วนอุ้ยอ้ายกว่าเด็กคนอื่นในวัยเดียวกัน โดยเด็กอ้วนคนดังกล่าวคือ เด็กหญิงสุมาน คาห์ฑัน วัย 6 ขวบ ส่วนสูง 104 เซนติเมตร เธอมีน้ำหนักตัวถึง 88 กิโลกรัม หรือเท่ากับเอานักร้องดังไคลี่ มิน๊อกจ์ 2 คนมารวมกัน

          โดย เด็กหญิงสุมาน คาห์ฑัน เกิดที่เมืองเบงกอลตะวันตก ด้วยน้ำหนักแรกคลอดแบบเด็กสุขภาพดีที่ 3,877 กรัม หรือเกือบ 4 กิโลกรัม แต่ปัจจุบันเด็กหญิงคาห์ฑันวัย 6 ขวบ มีน้ำหนักตัวถึง 88 กิโลกรัม ซึ่งมากกว่าเด็กในวัยเดียวกันทั่วไปถึง 5 เท่า มารดาของเธอเปิดเผยว่า คาห์ฑันมีความอยากในอาหารมากกว่าเด็กทั่วไปตั้งแต่นาทีแรกที่เธอได้ดื่มนม และเด็กหญิงสุมาน คาห์ฑัน จะทานข้าว 2 จานใหญ่, ปลาทอดอีก 2 จาน, ไข่ดาวและไข่เจียวอย่างละ 2 ฟอง สำหรับมื้อกลางวัน หลังจากจัดการกับมื้อเช้าและมื้ออาหารว่าง ที่ประกอบไปด้วยขนมปังกรอบม ข้าว กล้วย และไข่ ในปริมาณมากไปแล้ว

          ส่วนอาหารที่เด็กหญิงสุมาน คาห์ฑัน บริโภคในแต่ละสัปดาห์ประกอบไปด้วย ข้าว 14 กิโลกรัม, มันฝรั่ง 8 กิโลกรัม, ปลา 8 กิโลกรัม, กล้วยอีกราวง 180 ใบ และยังมีขนมประจำถิ่นเบงกาลีที่อุดมด้วยน้ำตาลและครีม ซึ่งปริมาณทั้งหมดนี้มากพอที่จะเลี้ยงครอบครัวขนาดสี่คนได้สบาย ๆ

          เด็กหญิงสุมาน คาห์ฑัน ยังคงไปโรงเรียนตามปกติถึงแม้จะไม่ชอบ โดยเธอกล่าวว่า เธอมักถูกเพื่อนผู้ชายล้อเลียนอยู่เสมอ นอกจากนี้เธอยังรู้สึกหิวตลอดเวลา เพราะอาหารที่ทางโรงเรียนเตรียมให้ไม่เพียงพอกับความต้องการของเธอ

          อย่างไรก็ตาม มารดาของเด็กหญิงสุมาน คาห์ฑัน กล่าวว่า เธอพยายามควบคุมปริมาณอาหารของลูกสาว แต่สุดท้ายไม่สามารถทำได้ เมื่อเธอห้ามลูกสาวเธอก็จะร้องไห้ลงไปนอนกลิ้งเกลือกกับพื้นและเริ่มกินดิน เธอไม่สามารถทนเห็นลูกสาวในสภาพแบบนั้นได้ จึงต้องให้อาหารตามที่เธอต้องการในที่สุด

          "ถ้าลูกร้องไห้มาก ก็จะป่วยและเลือดกำเดาไหล ฉันทนเห็นลูกเป็นแบบนั้นไม่ได้หรอก ถ้าลูกได้กินแล้วมีความสุข ฉันก็จะทำให้ลูกมีความสุข" มารดาของเด็กหญิงคาห์ฑัณกล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น