วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

คุณย่าวัย 90 ปลื้ม ทำโฮลอินวันได้สำเร็จ

เอโลอีซ ก็อดฟรีย์

เอโลอิส ก็๋อดฟรีย์

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kvue.com

            เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า นักกอล์ฟหญิงวัย 90 ปี สามารถทำโฮลอินวันได้สำเร็จ หลังฝึกซ้อมมานานกว่า 50 ปี

            รายงานระบุว่า นักกอล์ฟรุ่นคุณย่ารายนี้ คือ คุณย่าเอโลอีซ ก็อดฟรีย์ วัย 90 ปี เริ่มตีกอล์ฟตั้งแต่เธออายุได้ 40 ปี หลังจากมีหญิงที่คลับแนะนำเธอ และเมื่อเธอได้ลองเล่นแล้ว เธอก็รู้สึกติดใจและรักการตีกอล์ฟตั้งแต่นั้นมา โดยเธอก็มักจะมาตีกอล์ฟเป็นประจำที่ สนามออเนี่ยน ครีก ในรัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ เฉลี่ยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง และมักจะตีได้ 9 หลุมใน 1 รอบ ซึ่งหลังจากเธอได้ฝึกซ้อมมาเรื่อย ๆ ก็สามารถทำโฮลอินวันได้สำเร็จ โดยมีพยานเป็นนักกอล์ฟในสนามที่เฝ้าดูการตีกอล์ฟของคุณย่านั่นเอง

            ส่วนสาเหตุที่คุณย่าเอโลอีซ ก็อดฟรีย์ รักการเล่นกอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจนั้น คุณย่าเปิดเผยว่า เป็นเพราะเธอชอบการเล่นกีฬากลางแจ้ง ชอบบรรยากาศดี ๆ และชอบที่จะตีลูกกอล์ฟเล็ก ๆ ให้ลงหลุม ซึ่งเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับเธอมาก

            แต่อย่างไรก็ดี เธอจะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้เลยหากขาดความพยายาม ซึ่ง ณ วันนี้ ถึงแม้เธอจะอายุ 90 ปีแล้ว แต่อายุไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับเธอเลย ตราบใดที่เธอยังมีเรี่ยวแรงตีกอล์ฟได้อยู่ และถึงแม้ว่า คุณย่าเอโลอีซ ก็อดฟรีย์ จะไม่ได้เป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ และตีกอล์ฟลงหลุมบ้างไม่ลงบ้าง นั่นก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรเลย แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่านั้น คือ คุณย่ายังคงมีความสุขกับการเล่นกีฬาที่คุณย่ารักต่างหาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น